- Các công ty và doanh nghiệp nhỏ trên khắp nước Ý đang đối phó với sự bất ổn, sự chậm trễ của chuỗi cung ứng và đóng cửa nhà máy
- Các thương hiệu và doanh nghiệp xa xỉ, ban đầu lo lắng về việc Trung Quốc giảm tiêu thụ, còn hiện nay thì đang tập trung vào số phận của chuỗi cung ứng Italy của họ khi nước này tiếp tục chiến đấu với Covid-19.
- Một số nhà sản xuất đang hoạt động với công suất giảm, trong khi những nhà sản xuất khác quyết định tạm dừng hoạt động. Tất cả đều thấy tác động đối với lĩnh vực này kéo dài đến giữa năm 2021.
Chính phủ Ý đã phê duyệt gói kinh tế trị giá 25 tỷ euro, nhưng sẽ cần nhiều kích thích, tài chính và hoạch định chiến lược hơn trong giai đoạn phục hồi.
Italy là nơi đang đối mặt với sự bùng phát tồi tệ nhất của virus Covid-19 bên ngoài Trung Quốc. Vào ngày 9 tháng 3, quốc gia này phong tỏa các trường học, các dịch vụ du lịch, các hoạt động thương mại không cần thiết, ngoại trừ những nơi cung cấp thực phẩm và thuốc men.
Các công ty đã phải nhanh chóng tuân thủ các quy tắc mới, bao gồm cho phép nhân viên văn phòng làm việc tại nhà, thường xuyên vệ sinh các nhà máy sản xuất và duy trì khoảng cách an toàn ít nhất một mét giữa các công nhân.
Cesare Casadei, giám đốc sáng tạo của thương hiệu giày cao cấp Casadei do gia đình điều hành cho biết: chúng tôi phải thay đổi chiến lược liên quan đến cách chúng tôi giao tiếp, cách bán hàng và cách chúng tôi vận hành.
Tác động kinh tế ban đầu của Covid-19 đối với các thương hiệu xa xỉ chủ yếu được tính theo mức giảm tiêu dùng khi dịch bệnh tập trung ở Trung Quốc đại lục, ảnh hưởng đến chi tiêu và thói quen đi lại của những khách hàng quan trọng nhất. Bây giờ trọng tâm đang chuyển sang toàn bộ chuỗi cung ứng xa xỉ. Các hộ gia đình Ý chi một nửa số tiền mà các hộ gia đình Trung Quốc chi cho hàng hóa xa xỉ mỗi năm, nhưng đất nước này vẫn là trung tâm sản xuất hàng xa xỉ toàn cầu.
Khi tâm chấn của đại dịch đã chuyển từ châu Á sang châu Âu, công ty tư vấn quản lý BCG đã điều chỉnh dự báo ban đầu, dự đoán doanh số bán hàng xa xỉ giảm 10 đến 15% vào năm 2020. Hiện đã tăng mức giảm xuống 20 đến 25%, tương đương giảm doanh số từ 70 đến 87 tỷ euro so với giá trị hiện tại là 349 tỷ euro.
Arianna Casadei, giám đốc tiếp thị của công ty gia đình cho biết, các nhà sản xuất và doanh nhân nghĩ khác, dự đoán về tác động tiêu cực sẽ được cảm nhận vào nửa đầu năm 2021. Vấn đề không chỉ là sự phục hồi của Trung Quốc và Ý, đó là một vấn đề ảnh hưởng đến thế giới.
Theo Vogue
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: